Nước làm mát động cơ

Để đảm bảo thiết bị hoạt động liên tục và ổn định thì không chỉ chú trọng định kỳ thay thế hệ thống lọc và dầu bôi trơn mà còn chú trọng đến hệ thống trao đổi nhiệt (hệ thống làm mát) của động cơ. Hệ thống trao đổi nhiệt không phát sinh lổi hỏng hóc nghiêm trọng mà xuất hiện hỏng hóc sau một thời gian sử dụng với tần suất ngày càng cao chiếm tỉ lệ 40% các hỏng hóc của động cơ.

Tại sao phải làm mát động cơ:

Động cơ Diesel trên các máy công nghiệp, máy công trình thường phải làm việc trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt: áp suất lớn, nhiệt độ cao, cường độ làm việc liên tục. Do đó, để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt, không bị suy giảm công suất, ngăn ngừa rỗ lót, ăn mòn, quá nhiệt cục bộ tại các chi tiết như buồng đốt, xu páp, séc măng, đầu piston đòi hỏi cần phải tản nhiệt tốt cho động cơ thông qua hệ thống làm mát.

Hệ thống làm mát Thực hiện quá trình truyền nhiệt từ khí cháy qua thành buồng cháy đến môi chất làm mát để đảm bảo cho nhiệt độ các chi tiết không quá nóng nhưng cũng không quá nguội.

Ảnh hưởng của môi chất làm mát chất lượng kém:

Khi sử dụng dung dịch làm mát không đúng hoặc động cơ làm việc lâu ngày sẽ tạo cặn trong thân, nắp máy và két nước làm mát:

+ Nước làm mát không sạch, thành phần của nước có chứa các ion Ca2+ và Mg2+ Ở nhiệt độ cao các ion này tạo thành các cặn không tan bám vào bên trong đường ống của hệ thống làm mát, làm giảm khả năng trao đổi nhiệt.

+ Ô xy hóa hệ thống làm mát: Nhiệt độ và áp suất cao là điều kiện thúc đẩy ô xy trong hệ thống làm mát kết hợp với các thành phần kim loại của hệ thống làm mát, tạo thành cáu cặn, gây tắc hệ thống làm mát, phá hõng các chi tiết như bơm nước, két giải nhiệt …

+ Độ pH của nước làm mát thấp gây hình thành acid trong hệ thống làm mát làm ăn mòn các chi tiết máy tiếp xúc với nước làm mát, lâu ngày có thể dẫn đến thủng đường ống dẫn môi chất làm mát, thủng két tản nhiệt.

DUNG DỊCH LÀM MÁT DCA4 (DCA65L) FLEETGUARD sản phẩm tốt nhất cho hệ thống làm mát.

DCA65L – DCA4 do Fleetguard (Mỹ) phát minh, đáp ứng tiêu chuẩn của các hãng động cơ hàng đầu: Cummins, Caterpillar, M.A.N, Komatsu, Liebherr, Mitsubishi, Isuzu, Toyota, Hino …

DCA65L – DCA4 là dung dịch làm mát có nhiệt độ sôi lớn, bao gồm các phụ gia giải nhiệt có khả năng lấy đi lượng nhiệt lớn, tốc độ giải nhiệt nhanh, tẩy rửa, trung hòa acid, hòa tan cáu cặn, phân tán cáu cặn, hạn chế tối đa hiện tượng xuất hiện bọt khí giảm thiểu ô xy hóa chi tiêt kim loại của hệ thống làm mát.

DCA4 giúp động cơ làm việc bền bỉ hơn, ít bị suy giảm công suất, kéo dại chu kỳ đại tu máy.

Cách dùng: Dung dịch làm mát DCA4 pha với nước cất (hoặc nước sạch) theo tỉ lệ thể tích 1/20 tức là 1 lit nước làm mát DCA4 pha với 20 lít nước cất ( hoặc nước sạch) rồi đổ vào két nước.

Khi nào nên thay nước làm mát: Nước làm mát nên được thay sau 1000 giờ làm việc với máy công trình hoặc 40.000 km đối với xe vận tải. Trong khoảng thời gian trước 1000h nếu như mực nước làm mát bị hao hụt dưới mức cho phép (mức “LOW”) thì nên đổ bổ sung để động cơ luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT – DỊCH VỤ STD&T – Văn phòng đại diện tại Miền Bắc

Địa chỉ: Số 18A1/51 Phố Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Để được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ:

Kỹ sư: Mr Quyết – Mobile: 0945 655 986

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *