Hệ thống nhiên liệu phòng máy phát điện

Hệ thống cấp nhiên liệu của máy phát điện công nghiệp bao gồm: Thùng dầu tổng, thùng dầu ngày, tủ nhập dầu, tủ điều khiển hệ thống bơn dầu, bơm dầu, hệ thống đường ống và các bộ phận khác. Hệ thống có nhiệm vụ cung cấp và duy trì nhiên liệu vào động cơ cho máy phát điện sẵn sàng hoạt động.

1. Bồn dầu chính máy phát

+ Dự phòng lượng nhiên liệu lớn để sử dụng và vận hành máy phát điện  trong thời gian dài. Bồn dầu tổng thường được chế tạo bằng thép tấm dày 5-6mm, bên ngoài được bọc vải thủy tinh và quét bitum để bảo vệ hoặc đôi khi có thể được làm bằng inox có dung tích 10m3, 20m3 (tùy yêu cầu).
+ Tùy theo nhu cầu và mục đích người sử dụng mà bồn dầu tổng có thể đặt ở các vị trí phù hợp nhưng đa số được hạ ngầm .

(Đưa bồn dầu chính máy phát điện 20m3 đến chân công trình chuẩn bị lắp đặt)
(Đưa bồn dầu chính vào vị trí lắp đặt tại bể chứa ngầm)
2. Bồn dầu ngày máy phát

+ Dự trữ lượng nhiên liệu cho máy phát điện sử dụng trong khoảng 8h – 10h vận hành máy. Dược chế tạo bằng thép tấm hoặc inox dày 3 -5 mm.
+ Bồn thường được thiết kế trên khung máy đối với máy nhỏ, còn đối với máy phát điện công nghiệp công suất lớn hầu hết là sử dụng bồn dầu riêng.

(Hệ thống bồn dầu ngày máy phát điện công nghiệp)
3. Tủ nhập dầu

+ Có cấu tạo bằng thép sơn tĩnh điện hoặc bằng Inox bên trong chứa họng nhập dầu kết nối với vòi bơm từ xe nhập dầu, một số tủ có kèm theo cả đầu thông hơi bồn dầu ngầm, bộ hiện thị mức dầu OCIO để báo lượng dầu trogn thùng dầu ngầm

(Tủ nhập dầu – hệ thống cấp nhiên liệu phòng máy phát điện)
(Bộ hiển thị mức dầu điện tử OCIO – Italia)
4. Tủ điều khiển bơm dầu

+ Có cấu tạo bằng thép sơn tĩnh điện hoặc bằng Inox bên trong chứa mạch điều khiển, các linh kiện như rowle, ACB, khởi động từ, công tắc, nút ấn, đèn hiển thị, cảnh báo để người vận hành thao tác bơm dầu từ bồn dầu tổng lên bồn dầu ngày cho máy phát điện hoạt động.

(Tủ điều khiển bơm dầu)

Tủ điều khiển bơm dầu kết hợp với các linh kiện phụ trợ như van điện từ, cảm biến báo mức dầu có thể được lắp đặt tự động vận hành.

5. Bơm dầu

– Dùng để bơm nhiên liệu từ thùng dầu chính lên thùng dầu ngày cho máy phát điện hoạt động, bổ sung nhiên liệu khi thùng dầu ngày cạn dầu.
– Cần lựa chọn loại bơm dầu có lưu lượng bơm lớn hơn nhu cầu nhiên liệu toàn tải của máy phát từ 3 lần trở lên để đảm bảo an toàn.
– Bơm dầu phải là các loại bơm của các hãng uy tín (Châu Âu) để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy

(Hệ thống bơn cấp nhiên liệu phòng cách âm máy phát điện)

6. Hệ thống van, cút, đường ống cấp nhiên liệu

– Đường ống cấp nhiên liệu: Ống thép đen hàn có độ dày và khả năng chịu áp lực. Đường ống sau khi hàn hoặc ghép nối qua các mặt bích phải tiến hành thử bảo áp đảm bảo độ kín và an toàn tuyệt đối.

(Kiểm tra bảo áp đường ống nhiên liệu phòng máy phát điện)
(Thử kín mặt bích, mối hàng đường ống cấp nhiên liệu phòng máy phát điện)
(Van an toàn bảo vệ an toàn hệ thống bơm nhiên liệu)

KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẤP LẮP ĐẶT PHÒNG TIÊU ÂM MÁY PHÁT ĐIỆN VUI LÒNG LIÊN HỆ CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THIẾT KẾ, LÊN DỰ TOÁN VÀ BÁO GIÁ THI CÔNG LẮP ĐẶT

HOTLINE: 0945.655.986

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *