Quy trình bảo dưỡng xe nâng dầu Baoli

Bảo dưỡng xe nâng dầu theo định kỳ là việc làm cần thiết để đảm bảo xe luôn vận hành với trạng thái kỹ thuật tốt nhất và kéo dài tuổi thọ xe. Tuy nhiên, quy trình bảo dưỡng xe nâng dầu đúng chuẩn không phải ai cũng biết.

Bảo dưỡng xe nâng dầu không chỉ giúp xe vận hành êm ái và an toàn mà còn tăng tuổi thọ cho động cơ. Vì vậy, việc bảo dưỡng xe là cấp thiết với quy trình đơn giản như sau:

Kiểm tra thường nhật

Mỗi ngày, người tài xế sẽ thực hiện công việc kiểm tra tổng thể xe về dầu máy, dầu hộp số, dầu thủy lực, hệ thống nước làm mát, xích nâng, độ mòn của lốp xe, áp suất xe nâng và cuối cùng là hệ thống điện, đèn, còi trước khi vận hành. Mục đích của việc kiểm tra này là phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường có thể dẫn đến hư hỏng xe gây ảnh hưởng sản xuất, hoặc nguy hiểm hơn có thể xảy ra tai nạn lao động.

Bảo dưỡng xe nâng theo định kỳ

Mục đích của việc bảo dưỡng định kì là duy trì trạng thái làm việc ổn định của xe nâng, nâng cao tuổi thọ, làm chậm quá trình hao mòn cơ học, giảm thiểu đến mức thấp nhất các chi phí trog các cấp sửa chữa. Ngoài ra, việc bảo dưỡng xe nâng cũng góp phần phòng ngừa các tai nạn trong quá trình làm việc, phát hiện kịp thời những hư hỏng để khắc phục, sửa chữa. Do đó, bảo dưỡng xe nâng dầu theo định kì là việc làm cần thiết vừa góp phần tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn.

Xe nâng sau một thời gian hoạt động thì phải thay nhớt, lọc nhớt động cơ và hộp số. Ngoài ra, xe nâng cần thay nước làm mát, kiểm tra và bảo dưỡng bạc đạn bánh xe. Còn vệ sinh lọc gió phải thực hiện thường xuyên, với môi trường nhiều bụi100 giờ nên thay một lần, môi trường thông thường cứ 250 giờ thì thay tấm lọc.

Dưới đây là bảng tham chiếu bảo dưỡng một số chủng loại xe nâng dầu Baoli phổ biến.

Tên gọi Số liệu các loại dầu Định mức dầu (lít) Thời gian bảo dưỡng/thay thế
Mobil – Shell KB25/30
Isuzu C240
KB30/35
Weichai Wp3.2
KB30/35
Mitsubishi S4S
Dầu động cơ 15W-40
20W-50
6 9 8 *Kiểm tra hàng ngày
*100 giờ đầu: thay dầu và tấm lọc
*Mỗi 250 giờ: Thay dầu và lọc
Dầu hộp số Shell Rottelle 10W
Sheel ATF
MobilATF 220
20 20 20 *Kiểm tra hàng ngày
*100 giờ đầu: thay dầu và lọc dầu
*Mỗi 1000 giờ: Thay dầu và lọc nhớt
Dầu cầu 85W/90GL-5 18 18 18 *Kiểm tra hàng ngày
*500 giờ đầu: thay dầu và lọc dầu
*Mỗi 2000 giờ: Thay dầu cầu
Dầu thủy lực #46 hoặc #68 45 45 45 * 250 giờ đầu: làm sạch lõi lọc dầu hồi
* 1000 giờ: Thay lọc
* Mỗi 2000 giờ: Thay lọc và tấm lọc
Dầu phanh DOT4 0.6 0.6 0.6 * Kiểm tra hàng ngày, bổ sung nếu thiếu
DIESEL *Kiểm tra hàng ngày
*Mỗi 500 giờ thay cốc lọc
Lọc gió * Kiểm tra thường xuyên
* Mỗi 250 giờ thay tấm lọc 1 lần
Mỡ bò Kiểm tra, bơm mỡ thường xuyên
Nước xanh *Kiểm tra hàng ngày
*Mỗi 2000h thay mới + 1 chai nước xanh

Ngoài ra, bạn nên rửa xe mỗi tuần, bơm thêm mỡ bò, cho thêm nhớt làm mềm xích nâng bằng nhớt, căn chỉnh các ốc vít nếu cần thiết.
Với quy trình bảo dưỡng xe nâng dầu nói chung và xe nâng dầu Baoli nói riêng chuẩn chỉnh như ở trên, chắc chắn xe nâng bạn sử dụng sẽ luôn đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt nhất và luôn ở trạng thái sẵn sàng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *